ตัวอย่างแนวข้อสอบ ครูอาชีวศึกษา 2558
ตัวอย่างแนวข้อสอบ ครูอาชีวะ 2558
กฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546
จงเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงคำตอบเดียว
1. กฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ เป็นกฎหมายที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการออกโดยอาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติฉบับใด
ก. พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547
ข. พระราชบัญญัติ ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546
ค. พระราชบัญญัติ ครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2546
ง. ผิดทุกข้อ
2. ข้อใดเป็นเหตุผลในการประกาศใช้กฎกระทรวงฉบับนี้
ก. เพื่อระบุอำนาจหน้าที่ของแต่ละส่วนราชการดังกล่าวให้เหมาะสมกับสภาพของงาน
ข. เพื่อระบุอำนาจหน้าที่ของแต่ละส่วนราชการไว้ในกฎกระทรวง
ค. เพื่อให้สอดคล้องกับบทบัญญัติดังกล่าว
ง. ถูกทุกข้อ
3. ข้อใดคือภารกิจของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
ก. มีภารกิจเกี่ยวกับการจัดและส่งเสริมการอาชีวศึกษาและการฝึกอบรมวิชาชีพ
ข. มีภารกิจเกี่ยวกับการจัดและส่งเสริมการอุดมศึกษาและฝึกอบรมนักศึกษา
ค. มีภารกิจเกี่ยวกับการจัดและส่งเสริมการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ง. ถูกทุกข้อ
4. ท่านทราบไหมว่าหน้าที่ที่ว่า “กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการจัดงบประมาณและสนับสนุนทรัพยากร” เป็นของหน่วยงานใด
ก. สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ข. สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา
ค. สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
ง. สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา
5. ทุกข้อเป็นส่วนราชการของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา แต่มีอยู่ข้อหนึ่งไม่ใช่ ท่านทราบไหมว่าคือข้อใด
ก. สำนักวิจัยและพัฒนาการอาชีวศึกษา
ข. สำนักนโยบายและแผนการอุดมศึกษา
ค. สำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ
ง. สำนักพัฒนาสมรรถภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา
6. ถ้าท่านจะติดต่อเรื่องบการพัฒนาระบบงานและการบริหารงานบุคคลของสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษาท่านควรจะติดต่อที่สำนักงานใด
ก. สำนักอำนวยการ
ข. สำนักความร่วมมือ
ค. สำนักงานมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ
ง. สำนักติดตามและประเมินผลการอาชีวศึกษา
7. ข้อใดไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของสำนักความร่วมมือ
ก. ส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาองค์กรวิชาชีพ กลุ่มอาชีพ และสมาคมอาชีพ
ข. ส่งเสริมและพัฒนาระบบการสนับสนุนทรัพยากรและจัดให้มีกองทุนอาชีวศึกษา
ค. พัฒนาระบบงานและการบริหารงานบุคคลของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
ง. พัฒนาระบบ รูปแบบ หลักเกณฑ์ ปละวิธีการเกี่ยวกับความร่วมมือกับเอกชนในการจัดการอาชีวศึกษา
ง. ทุกข้อเป็นอำนาจหน้าที่ของสำนักงานนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
8. ท่านทราบไหมว่า ข้อใดเป็นอำนาจหน้าที่ของสำนักติดตามและประเมินผลการอาชีวศึกษา
ก. ส่งเสริมและประสานงานการติดตามและประเมินผลการอาชีวศึกษาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ข. ดำเนินการเกี่ยวกับการติดตามและประเมินผลการอาชีวศึกษาในภาครวมของประเทศ
ค. ให้คำปรึกษาแนะนำเพื่อปรับปรุงและพัฒนาการบริหารการอาชีวศึกษา
ง. ทุกข้อเป็นอำนาจหน้าที่ของสำนักติดตามและประเมินผลการอาชีวศึกษา
9. ข้อใดไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของสำนักงานนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
ก. ติดตามและประเมินผลการพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรทางการศึกษา
ข. จัดทำข้อเสนอนโยบาย แผนยุทธศาสตร์การอาชีวศึกษา และเป้าหมายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา
ค. จัดทำข้อเสนอแนะหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการสนับสนุนทรัพยากรและงบประมาณเพื่อการอาชีวศึกษารวมทั้งการติดตามและประเมินผล
ง. พัฒนาระบบข้อมูลเครือข่ายสารสนเทศ และส่งเสริมการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมาใช้ในการบริหารจัดการอาชีวศึกษา
10. ถ้ามีใครมาปรึกษาท่านว่าจะ “สร้างและพัฒนารูปแบบการฝึกสมรรถภาพของครูและบุคลากรทางการศึกษาและสร้างเครือข่ายการฝึกอบรมวิชาที่เรียนครูและบุคลากรทางการศึกษา” ท่านจะแนะนำผู้ที่มาปรึกษาไปสำนักงานใด
ก. สำนักงานนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
ข. สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา
ค. สำนักงานติดตามและประเมินผลการอาชีวศึกษา
ง. สำนักงานมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ
11.ข้อใดคืออำนาจหน้าที่ของสำนักงานมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ
ก. วิจัยและพัฒนามาตรฐานสื่อต้นแบบและนวัตกรรมการอาชีวศึกษา
ข. วิจัยและพัฒนามาตรฐานและหลักสูตรแกนกลางการอาชีวศึกษาทุกระดับ
ค. ส่งเสริม สนับสนุนการพัฒนาระบบมาตรฐาน การแนะแนวการอาชีวศึกษา และอาชีพ การกำหนดคุณวุฒิวิชาชีพ มาตรฐานวิชาชีพ การเทียบประสบการณ์และรับรองคุณวุฒิวิชาชีพ
ง. ถูกทุกข้อ
12.ท่านทราบไหมว่าข้อใด ไม่ใช่ อำนาจหน้าที่ของสำนักวิจัยและพัฒนาการอาชีวศึกษา
ก. วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีการเรียนการสอน และการบริหารจัดการอาชีวศึกษาของสถานศึกษา รวมทั้งติดตามและประเมินผล
ข. ส่งเสริม ผลิต พัฒนา และเผยแพร่นวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางการอาชีวศึกษาและวิชาชีพเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีการอาชีวศึกษา และคุณภาพของนักเรียนนักศึกษา
ค. จัดทำและประเมินมาตรฐานครูและบุคลากรทางการศึกษา พร้อมทั้งจัดทำข้อเสนอ แผนการพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรทางการอาชีวศึกษา
ง. วิจัยและพัฒนาองค์ความรู้ด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับอาชีวศึกษา เพื่อประกอบการเสนอแนะนโยบายแผนงาน โครงการ ความต้องการกำลังคนด้านอาชีวศึกษา และฝึกอบรมวิชาชีพ
กฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546
จงเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงคำตอบเดียว
1. กฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ เป็นกฎหมายที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการออกโดยอาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติฉบับใด
ก. พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547
ข. พระราชบัญญัติ ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546
ค. พระราชบัญญัติ ครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2546
ง. ผิดทุกข้อ
2. ข้อใดเป็นเหตุผลในการประกาศใช้กฎกระทรวงฉบับนี้
ก. เพื่อระบุอำนาจหน้าที่ของแต่ละส่วนราชการดังกล่าวให้เหมาะสมกับสภาพของงาน
ข. เพื่อระบุอำนาจหน้าที่ของแต่ละส่วนราชการไว้ในกฎกระทรวง
ค. เพื่อให้สอดคล้องกับบทบัญญัติดังกล่าว
ง. ถูกทุกข้อ
3. ข้อใดคือภารกิจของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
ก. มีภารกิจเกี่ยวกับการจัดและส่งเสริมการอาชีวศึกษาและการฝึกอบรมวิชาชีพ
ข. มีภารกิจเกี่ยวกับการจัดและส่งเสริมการอุดมศึกษาและฝึกอบรมนักศึกษา
ค. มีภารกิจเกี่ยวกับการจัดและส่งเสริมการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ง. ถูกทุกข้อ
4. ท่านทราบไหมว่าหน้าที่ที่ว่า “กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการจัดงบประมาณและสนับสนุนทรัพยากร” เป็นของหน่วยงานใด
ก. สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ข. สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา
ค. สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
ง. สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา
5. ทุกข้อเป็นส่วนราชการของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา แต่มีอยู่ข้อหนึ่งไม่ใช่ ท่านทราบไหมว่าคือข้อใด
ก. สำนักวิจัยและพัฒนาการอาชีวศึกษา
ข. สำนักนโยบายและแผนการอุดมศึกษา
ค. สำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ
ง. สำนักพัฒนาสมรรถภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา
6. ถ้าท่านจะติดต่อเรื่องบการพัฒนาระบบงานและการบริหารงานบุคคลของสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษาท่านควรจะติดต่อที่สำนักงานใด
ก. สำนักอำนวยการ
ข. สำนักความร่วมมือ
ค. สำนักงานมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ
ง. สำนักติดตามและประเมินผลการอาชีวศึกษา
7. ข้อใดไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของสำนักความร่วมมือ
ก. ส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาองค์กรวิชาชีพ กลุ่มอาชีพ และสมาคมอาชีพ
ข. ส่งเสริมและพัฒนาระบบการสนับสนุนทรัพยากรและจัดให้มีกองทุนอาชีวศึกษา
ค. พัฒนาระบบงานและการบริหารงานบุคคลของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
ง. พัฒนาระบบ รูปแบบ หลักเกณฑ์ ปละวิธีการเกี่ยวกับความร่วมมือกับเอกชนในการจัดการอาชีวศึกษา
ง. ทุกข้อเป็นอำนาจหน้าที่ของสำนักงานนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
8. ท่านทราบไหมว่า ข้อใดเป็นอำนาจหน้าที่ของสำนักติดตามและประเมินผลการอาชีวศึกษา
ก. ส่งเสริมและประสานงานการติดตามและประเมินผลการอาชีวศึกษาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ข. ดำเนินการเกี่ยวกับการติดตามและประเมินผลการอาชีวศึกษาในภาครวมของประเทศ
ค. ให้คำปรึกษาแนะนำเพื่อปรับปรุงและพัฒนาการบริหารการอาชีวศึกษา
ง. ทุกข้อเป็นอำนาจหน้าที่ของสำนักติดตามและประเมินผลการอาชีวศึกษา
9. ข้อใดไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของสำนักงานนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
ก. ติดตามและประเมินผลการพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรทางการศึกษา
ข. จัดทำข้อเสนอนโยบาย แผนยุทธศาสตร์การอาชีวศึกษา และเป้าหมายการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา
ค. จัดทำข้อเสนอแนะหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการสนับสนุนทรัพยากรและงบประมาณเพื่อการอาชีวศึกษารวมทั้งการติดตามและประเมินผล
ง. พัฒนาระบบข้อมูลเครือข่ายสารสนเทศ และส่งเสริมการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมาใช้ในการบริหารจัดการอาชีวศึกษา
10. ถ้ามีใครมาปรึกษาท่านว่าจะ “สร้างและพัฒนารูปแบบการฝึกสมรรถภาพของครูและบุคลากรทางการศึกษาและสร้างเครือข่ายการฝึกอบรมวิชาที่เรียนครูและบุคลากรทางการศึกษา” ท่านจะแนะนำผู้ที่มาปรึกษาไปสำนักงานใด
ก. สำนักงานนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
ข. สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา
ค. สำนักงานติดตามและประเมินผลการอาชีวศึกษา
ง. สำนักงานมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ
11.ข้อใดคืออำนาจหน้าที่ของสำนักงานมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ
ก. วิจัยและพัฒนามาตรฐานสื่อต้นแบบและนวัตกรรมการอาชีวศึกษา
ข. วิจัยและพัฒนามาตรฐานและหลักสูตรแกนกลางการอาชีวศึกษาทุกระดับ
ค. ส่งเสริม สนับสนุนการพัฒนาระบบมาตรฐาน การแนะแนวการอาชีวศึกษา และอาชีพ การกำหนดคุณวุฒิวิชาชีพ มาตรฐานวิชาชีพ การเทียบประสบการณ์และรับรองคุณวุฒิวิชาชีพ
ง. ถูกทุกข้อ
12.ท่านทราบไหมว่าข้อใด ไม่ใช่ อำนาจหน้าที่ของสำนักวิจัยและพัฒนาการอาชีวศึกษา
ก. วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีการเรียนการสอน และการบริหารจัดการอาชีวศึกษาของสถานศึกษา รวมทั้งติดตามและประเมินผล
ข. ส่งเสริม ผลิต พัฒนา และเผยแพร่นวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางการอาชีวศึกษาและวิชาชีพเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีการอาชีวศึกษา และคุณภาพของนักเรียนนักศึกษา
ค. จัดทำและประเมินมาตรฐานครูและบุคลากรทางการศึกษา พร้อมทั้งจัดทำข้อเสนอ แผนการพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรทางการอาชีวศึกษา
ง. วิจัยและพัฒนาองค์ความรู้ด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับอาชีวศึกษา เพื่อประกอบการเสนอแนะนโยบายแผนงาน โครงการ ความต้องการกำลังคนด้านอาชีวศึกษา และฝึกอบรมวิชาชีพ
กำหนดการและรายละเอียด การติวสรุปสอบบรรจุครูผู้ช่วย สอศ. ( รับจำกัด เพียง 30 ท่านเท่านั้น )
สำรองที่นั่งละ 500 บาท (ส่วนที่เหลือจ่ายหน้างาน)
ภาค ก ความรอบรู้และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวความประพฤติและการปฎิบัติของวิชาชีพครู 1. ความรอบรู้
1.1 สังคม เศรษฐกิจ การเมือง และเหตุการณ์ปัจจุบัน
1.2 นโยบายของรัฐบาลที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา
1.3 วัฒนธรรมไทยและขนบธรรมเนียมประเพณีไทย
1.4 กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฎิบัติราชการ
1.4.1 พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2545
1.4.2 พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
1.4.3 พระราชบัญญัติสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2546 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
1.4.4 พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547และที่แก้ไขเพิ่มเติม
1.4.5 พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546
1.4.6 พระราชบัญญัติการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ พ.ศ. 2551
1.4.7 กฎหมายอาชีวศึกษา กฎกระทรวง ระเบียบข้อบังคับ ของสอศ. ที่เกี่ยวข้องเช่น
-พ.ร.บ.การอาชีวศึกษา พ.ศ. 2551
-กรอบมาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2551,กรอบมาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษาระดับ ปวช.และปวส.พ.ศ. 2556
-กรอบมาตรฐานหลักสูตร หลักสูตรและการพัฒนาหลักสูตร ระดับ ปวช.พ.ศ. 2556 และปวส. พ.ศ. 2557
- ระเบียบการประเมินผล ปวช. 2545 พ.ศ.2547 และปวส 2546 พ.ศ. 2547
-มาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ. 2555
-กฎกระทรวง และระเบียบ การแบ่งส่วนราชการ การบริหารของสอศ. ,สถาบัน และสถานศึกษา
2. ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฎิบัติของวิชาชีพครู
2.1 วินัยและการรักษาวินัย
2.2 คุณธรรม จริยธรรม และค่านิยม
2.3 มาตรฐานวิชาชีพ
2.4 จรรยาบรรณวิชาชีพ
2.5 สมรรถนะวิชาชีพ
ภาค ข ความรู้ความสามารถเฉพาะตำแหน่ง
3. ความรู้ความสามารถกเกี่ยวกับวิชาการศึกษา ความรู้ในวิชาชีพครู
3.1 หลักสูตรและการพัฒนาหลักสูตร
3.2 หลักการสอนและการจัดการเรียนรู้
3.3 จิตวิทยาและการแนะแนว
3.4 การพัฒนาผู้เรียน
3.5 การบริหารจัดการชั้นเรียน
3.6 การวิจัยการศึกษา
3.7 สื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษา
3.8 การวัดและประเมินผลการศึกษา
เรียบเรียง โดย ดร. ภักดี รัตนมุขย์
หลักสูตร ในการติวมี 2 หลักสูตร คือ
1. หลักสูตรแบบเข้ม (หวังผล ) เวลา 5วัน ฝึกทำข้อสอบเจาะประเด็นข้อสอบอย่างละเอียด ค่าใช้จ่าย 3,700บาท เริ่มวันที่ 4 – 8 พฤษภาคม 2558, วันที่ 11 - 15 พฤษภาคม 2558
1. หลักสูตรแบบเข้ม (หวังผล ) เวลา 5วัน ฝึกทำข้อสอบเจาะประเด็นข้อสอบอย่างละเอียด ค่าใช้จ่าย 3,700บาท เริ่มวันที่ 4 – 8 พฤษภาคม 2558, วันที่ 11 - 15 พฤษภาคม 2558
2. หลักสูตรแบบเข้ม (หวังผล ) เสาร์ – อาทิตย์ 3 สัปดาห์ ฝึกทำข้อสอบเจาะประเด็นข้อสอบอย่างละเอียด ค่าใช้จ่าย 3,700 บาท เริ่ม เสาร์-อาทิตย์ 2–3 พฤษภาคม 2558 เป็นต้นไป
3. หลักสูตร ติวสรุปเนื้อหา+แนวข้อสอบ เวลา 2วันค่าใช้จ่าย 1,500 บาทเริ่ม 25 –26 เมษายน 2558, 9- 10 พฤษภาคม 2558
สถานที่ โอเอซิส รีสอร์ต จังหวัดมหาสารคาม
ฟรี 1. เอกสารสรุปเนื้อหา+ แนวข้อสอบ 2. แผ่น CD รวมเนื้อหา+แนวข้อสอบ 3.อาหารกลางวัน 4. อาหารว่าง ทุกวันทั้ง 2 หลักสูตร
ชำระเงินผ่านบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ ประเภทออมทรัพย์ สาขามหาสารคาม
เลขที่บัญชี 608-269894-8 ชื่อบัญชี นางสาวทักษพร รัตนมุขย์ ชำระเงินแล้วโทร. แจ้ง 084-2616667,043-721822 หรือแจ้งทางอีเมล์อีกครั้งว่าโอนเงินแล้ว ระบุวันที่ เวลา ยอดเงินที่โอน
วิทยากร สถาบันกวดวิชาและภาษาไดเอ็ด ดร.ภักดี รัตนมุขย์ อดีตรองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคมหาสารคาม และที่ปรึกษา ดร. ศตวรรษ สุขมากินโรจน์ ดร.มณฑิรา พิทักษ์วงศ์ศร และ ดร.ประดิษฐ์ ศรีอ้วน
หมายเหตุ จังหวัดใดมีผู้ติวครบครบ 30 คน ทางสถาบันยินดีเดินทางไปติวให้เลย
กำหนดการอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
จำหน่าย ไฟล์เอกสาร แนวข้อสอบ ครูผู้ช่วย สอศ.ที่กำลังจะเปิดสอบสำหรับคนที่ไม่มีเวลาไปติว ภาค ก และภาค ข ฉบับสมบูรณ์ ราคา 399 บาท
รายละเอียด สรุป+แนวข้อสอบคลอบคลุมหลักสูตรการแข่งขันสอบบรรจุเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
E -BOOK เนื้อหา+แนวข้อสอบ จะเป็น zipไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ ที่ใช้ในการเปิดไฟล์ เพราะมีเนื้อหาจำนวนมาก สามารถนำไปปริ้นอ่านได้เลย ส่งเป็นไฟล์ทางอีเมล์
1 ความคิดเห็น:
เปิดติวอีกเมื่อไหร่คะ
แสดงความคิดเห็น
สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]
<< หน้าแรก