วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2558

แบ่งปันแนวข้อสอบครู สอศ. สพฐ.

 แนวข้อสอบการวิจัยทางการศึกษา
1) การวิจัยในชั้นเรียนจัดเป็นการวิจัยรูปแบบใด                                                                                                                               . การวิจัยเชิงปริมาณ          .การวิจัยเชิงปฏิบัติการ                                                                                                                                  . การวิจัยเพื่อสร้างทฤษฎี . การวิจัยเพื่อพัฒนาเครื่องมือ
2) “การพัฒนาพฤติกรรมการอ่านของนักศึกษาชั้น ปวช. ข้อใดคือตัวแปรตาม                                                                            . เพศ                       . ระดับชั้น                                                                                                                                                                    . วิธีการพัฒนา       . พฤติกรรมการอ่าน
3) จากข้อข้อใดไม่ควรกำหนดนิยามศัพท์เฉพาะมากที่สุด                                                                                              .นักศึกษา           ข.นวัตกรรม                                                                                                                                                          ค. วิธีการพัฒนา    ง. พฤติกรรมการอ่าน
4) การคาดคะเนคำตอบของการวิจัยอย่างมีเหตุผล ตรงกับข้อใด                                                                                            . ความมุ่งหมายการวิจัย                ข. สมมุติฐานการวิจัย                                                                                                                ค. การวิเคราะห์ข้อมูลในการวิจัย     ง. การอภิปรายผลการวิจัย
5) ข้อใดไม่ใช่จุดมุ่งหมายของการวิจัยในชั้นเรียนเรียน                                                                                                             . แก้ปัญหาผู้เรียน      ข. หาสาเหตุของพฤติกรรม                                                                                                                           ค. พัฒนาผู้เรียน           ง. ประเมินตัดสินผู้เรียน
6) “แทนไทยข าดเรียนบ่อย ๆ ควรตั้งคำถามการวิจัยว่าอย่างไรจึงจะเหมาะสมที่สุด                                                            ก. ทำไม แทนไทย จึงขาดเรียน                                                                                                                                                                . จะแก้ปัญหาการขาดเรียนของแทนไทยอย่างไร                                                                                                                                . ห้องเรียนมีปัญหาอะไรแทนไทยจึงขาดเรียน                                                                                                                                    . ทางบ้านแทนไทยมีปัญหาอะไร จึงต้องขาดเรียน
7) “ธงไทย ไม่ชอบทำงานรวมกลุ่มกับเพื่อน ควรใช้วิธีการใดในการรวบรวมข้อมูลเพื่อแก้ปัญหา                                    ก. การทดสอบ       ข. การสังเกต                                                                                                                                                       ค. การสัมภาษณ์    ง. การใช้แบบสอบถาม
8) “ปัญหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนต่ำเนื่องจากนักเรียนไม่เข้าใจบทเรียนควรออกแบบการวิจัยเพื่อแก้ปัญหาในลักษณะใด                                                                                                                                                                      . เชิงทดลองพัฒนาสื่อนวัตกรรม            ข. เชิงสำรวจหาสาเหตุปัญหา                                                                                        ค. เชิงปริมาณอ้างอิงทฤษฎีการเรียนรู้      ง.เชิงปฏิบัติการอบรมพัฒนาการเรียนรู้
9) “ความพึงพอใจของครูต่อการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ วิทยาลัยธงไทยหัวข้อวิจัยนี้ควรใช้เครื่องมือชนิดใดในการเก็บรวบรวมข้อมูล                                                                                                                                               . แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า   ข. แบบทดสอบอิงเกณฑ์                                                                                                ค. แบบสังเกตพฤติกรรม                           ง. แบบสัมภาษณ์
10) ข้อใดไม่ใช่การหาคุณภาพของแบบทดสอบ                                                                                                                    . ความเที่ยงตรง        ข.ความเชื่อมั่น                                                                                                                                         ค.อำนาจจำแนก           ง.ความเป็นสากล
11) “การวิเคราะห์ความแตกต่างคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนหลังเรียนด้วยชุดฝึกของนักเรียนชั้น ปวส. จำนวน 40 คนควรใช้สถิติใดวิเคราะห์ความแตกต่าง ตามข้อใด                                                                                                                       . t-test       ข. ANOVA     ค. Z-test    ง. F-test
12) “เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของครู วิทยาลัยเทคนิคธงไทยความมุ่งหมายของการวิจัยนี้ ควรใช้สถิติข้อใดในการนำเสนอ                                                                                                                        . ค่าเฉลี่ย และร้อยละ          ข. การวิเคราะห์ความแปรปรวน                                                                                                        ค. การทดสอบทีแควร์           ง. การทดสอบไคว์สแควร์
13) การอภิปรายผลการวิจัยควรจัดไว้ในส่วนใด                                                                                                                        . บทที่ 1   ข. บทที่3     . บทที่4             .บทที่ 5
14) “การศึกษาการอ่านของนักศึกษา ปวส.” หัวข้อวิจัยนี้ควรเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยวิธีใด                                                       . เลือกแบบเจาะจง        . สุ่มแบบอย่างง่าย                                                                                                                                           . สุ่มแบบแบ่งชั้น            . สุ่มแบบหลายขั้นตอน
15) . “การศึกษาการอ่านของนักศึกษา ปวช.” หัวข้อวิจัยนี้ควรเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยวิธีใด                                                 ก. เลือกแบบเจาะจง     ข. สุ่มแบบอย่างง่าย                                                                                                                                    ค. สุ่มแบบแบ่งชั้น        ง. สุ่มแบบหลายขั้นตอน
16) ข้อใดไม่ใช่วิธีการกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่าง                                                                                                                            ก. ใช้การคาดคะเน       ข. ใช้สูตรคำนวณ                                                                                                                                          ค. ใช้ตารางสำเร็จรูป    ง. ใช้เกณฑ์ร้อยละ
17) ค่าอำนาจจำแนกของแบบวัดควรมีค่าเท่าใด                                                                                                                       . .05 – 1.00               ข. .20 – 1.00                                                                                                                                                 ค. .05-.80                    ง. .20-.80
18) ความสำคัญของการวิจัยควรนำเสนอในส่วนใด                                                                                                               . บทที่ 1    ข. บทที่ 3   ค. บทที่ 4     ง. บทที่ 5
19) ข้อใดไม่ใช่เครื่องมือในการวิจัย                                                                                                                                         . แบบสอบถาม    ข. แผนการจัดการเรียนรู้                                                                                                                                     ค. นวัตกรรม          ง. โปรแกรมสาเร็จรูป SPSS
20) ข้อใดกล่าวถึงการวิจัยในชั้นเรียนตาม พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ..2542 ได้อย่างถูกต้องที่สุด                ก. ครูทุกคนต้องดำเนินการวิจัยในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาตนเอง                                                                                                           ข. การวิจัยในชั้นเรียนเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนการสอน                                                                                                                 ค. การวิจัยในชั้นเรียนเป็นเครื่องประเมินวิทยฐานะครู                                                                                                                       ง. ครูต้องเชี่ยวชาญในการวิจัยในชั้นเรียน
21) สมมุติฐานการวิจัยควรกำหนดไว้ในส่วนใด                                                                                                                         . บทที่ 1    ข. บทที่ 3    ค. บทที่ 4    ง. บทที่ 5
22) “การพัฒนาบทเรียนสาเร็จรูป เรื่อง วันสำคัญทางพระพุทธศาสนาควรหาคุณภาพเครื่องมืออย่างไร                         . ค่าความเชื่อมั่นของครอนบาค          ข. ดัชนีประสิทธิภาพ E1/E2                                                                                                 ค. หาค่าความยากง่าย                          ง. หาค่าอำนาจจำแนก
                                                                                         
23) นักศึกษาชั้น ปวช. วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง จำนวน 12 คน หากต้องการศึกษาเกี่ยวกับการพัฒนาด้านการคิดคำนวณ ควรเลือกกลุ่มตัวอย่างด้วยวิธีใด                                                                                                                                . เลือกแบบเจาะจง     ข. สุ่มแบบอย่างง่าย                                                                                                                                    ค. สุ่มแบบแบ่งชั้น        ง. สุ่มแบบหลายขั้นตอน


24) การวิจัยที่มุ่งแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน ใช้เวลาไม่มากนัก คือการวิจัยแบบใด                                                                      ก. การวิจัยเชิงประเมิน        ข. การวิจัยเชิงบรรยาย                                                                                                                           ค. การวิจัยเชิงปฏิบัติการ    ง. การวิจัแผ่นเดียว
เฉลย                                                                                                                                                      1.  2. 3.  4.   5.  6.  7. 8.  9. 10.  11. 12.  13.  14. 15. 16. 17. 18. 19.  20.  21. 22.  23. 24.  


จำหน่ายไฟล์เอกสารแนวข้อสอบ ครูผู้ช่วย สอศ. สพฐ.ภาค ก และภาค ข ฉบับสมบูรณ์ ราคา  399  บาท
      รายละเอียด
       สรุป+แนวข้อสอบคลอบคลุมหลักสูตรการแข่งขันสอบบรรจุเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา  
         ภาคก  ความรอบรู้และความรู้ และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวความประพฤติและการปฎิบัติของวิชาชีพครู
        1.ความรอบรู้
1.1     สังคม  เศรษฐกิจ การเมือง และเหตุการณ์ปัจจุบัน
1.2     นโยบายของรัฐบาลที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา
1.3     วัฒนธรรมไทยและขนบธรรมเนียมประเพณีไทย
1.4     กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฎิบัติราชการ
1.4.1พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
1.4.2พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ..2546และที่แก้ไขเพิ่มเติม
1.4.3พระราชบัญญัติสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.2546 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
1.4.4พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.. 2547และที่แก้ไขเพิ่มเติม
1.4.5พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.2546
1.4.6พระราชบัญญัติการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ พ.2551
1.4.7กฎหมายอาชีวศึกษา กฎกระทรวง ระเบียบข้อบังคับ ของสอศที่เกี่ยวข้องเช่น
                                   -พ...การอาชีวศึกษา พ.2551
                                   -กรอบมาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษาแห่งชาติ พ..2551, กรอบมาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษาระดับ ปวชและปวส  
                                      พ.. 2556
                                   -กรอบมาตรฐานหลักสูตร หลักสูครและการพัฒนาหลักสูตร ระดับ ปวช..2556 และปวส.2557
                                   - ระเบียบการประเมินผล ปวช2545 ..2547 และปวส 2546 ..2547
                                   -มาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.. 2555
                                   -กฎกระทรวง และระเบียบ การแบ่งส่วนราชการ การบริหารของสอศ. ,สถาบัน และสถานศึกษา
           2. ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฎิบัติของวิชาชีพครู  
          2.1   วินัยและการรักษา
                  2.2    คุณธรรม จริยธรรม และค่านิยม
                  2.3    มาตรฐานวิชาชีพ
                        2.4   จรรยาบรรณวิชาชีพ
                    2.5    สมรรถนะวิชาชีพ
   ภาค ข  ความรู้ความสามารถเฉพาะตำแหน่ง  
      3. ความรู้ความสามารถกเกี่ยวกับวิชาการศึกษา ความรู้ในวิชาชีพครู
                 3.1หลักสูตรและการพัฒนาหลักสูตร
                 3.2หลักการสอนและการจัดการเรียนรู้
                 3.3จิตวิทยาและการแนะแนว                                                                                                                                                                     
         3.4การพัฒนาผู้เรียน
              3.5การบริหารจัดการชั้นเรียน
                      3.6การวิจัยการศึกษา
                    3.7สื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษา
                     3.8การวัดและประเมินผลการศึกษา 
            
                                                     
                                                                                                        เรียบเรียง โดย  ดร. ภักดี   รัตนมุขย์
เอกสาร เนื้อหา+แนวข้อสอบ จะเป็น zipไฟล์อิเล็กทรอนิกส์   ที่ใช้ในการเปิดไฟล์ เพราะมีเนื้อหาจำนวนมาก  สามารถนำไปปริ้นอ่านได้เลย ส่งเป็นไฟล์ทางอีเมล์
สั่งซื้อ   สรุปเนื้อหา+แนวข้อสอบ แจ้งที่ อีเมล์  Dr.Pukdee-@hotmail.com , facebook.com/dr.pukdee
ชำระเงินผ่านบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ ประเภทออมทรัพย์ สาขามหาสารคาม                        
เลขที่บัญชี  608-269894-8  ชื่อบัญชี นางสาวทักษพร  รัตนมุขย์ ชำระเงินแล้วโทร. แจ้ง 084-2616667,043-721822 หรือแจ้งทางอีเมล์อีกครั้งว่าโอนเงินแล้ว ระบุวันที่ เวลา ยอดเงินที่โอน

กำหนดการและรายละเอียด การติวสอบบรรจุครูผู้ช่วย สอศ.
ค่าใช้จ่ายในการติว 1,500 บาท สำรองที่นั่งละ 500 บาท (ส่วนที่เหลือจ่ายหน้างาน) สถานที่ติวจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า 3 วัน ( รายละเอียดวิชาที่ติวอยู่ด้านบน ) ฟรี 1.เอกสาร 2.CDรวมสรุป+แนวข้อสอบ 3.อาหารว่างและอาหารกลางวัน ( 2 วัน )
วันที่ 28-29 มีนาคม 2558 ภาคเหนือ(พิษณุโลก) วันที่ 4-5เมษายน 2558 ภาคกลาง(จังหวัดสมุทรสาคร) วันที่ 18-19 เมษายน 2558 ภาคใต้(จังหวัดประจวบคีรีขันธ์) วันที่ 25-26 เมษายน 2558 ภาคอีสาน(จังหวัดมหาสารคาม) กำหนดการอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม  หมายเหตุ  จังหวัดใดมีคนต้องการติวครบ 30  คน สถาบันฯจะเดินทางไปติวให้เลยครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก