วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2559




     แนวข้อสอบหลักการสอนและการจัดการเรียนรู้ 

   1.พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ  พ..  2542  แก้ไขเพิ่มเติม ( ฉบับที่ 2 )  ได้นิยาม เรื่อง หลักการจัดการเรียนรู้ อยู่ในมาตราใด           กมาตรา 23    . มาตรา 24     มาตรา 25       มาตรา 26                                                                                       2. ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเรื่อง หลักการสอน                                                                                                                               ก. สอนจากรูปธรรมไปหานามธรรม                                                                                                                                        ขสอนจากง่ายไปหายาก                                                                                                                                                     คสอนจากทฤษฎีไปหาตัวอย่าง                                                                                                                                            งสอนจากสิ่งใกล้ตัวไปหาสิ่งไกลตัว                                                                                                                                       3. ทฤษฎีการเรียนรู้ของ บลูม (Bloom) ได้แบ่งตามระดับความสามารถ เป็น 3 ลักษณะ ข้อใดที่ไม่ใช่ลักษณะการจัดการเรียนรู้ของบลูม         กพุทธิพิสัย                                                                                                                                                                      ขจิตพิสัย                                                                                                                                                                       คทัศนพิสัย                                                                                                                                                                      งทักษะพิสัย                                                                                                                                                                     4. นักการศึกษาที่คิดค้น ทฤษฎีการสอนแบบแก้ปัญหา คือใคร                                                                                                     กพาฟลอฟ                                                                                                                                                                      ขแมนดูลา                                                                                                                                                                       คจอห์น  ดิวอี้                                                                                                                                                                  งสกินเนอร์                                                                                                                                                                5. วิธีการสอนโดยการแก้ปัญหา ขั้นตอนแรก ตรงกับข้อใด                                                                                                           กตั้งสมมุติฐาน                                                                                                                                                                ขกำหนดขอบเขตของปัญหา                                                                                                                                               คทดลองและแก้ปัญหา                                                                                                                                                      งวิเคราะห์ข้อมูล                                                                                                                                                               6. วิธีการสอนแบบอริยสัจ 4  สมุทัย  ตรงกับวิธีการสอนแบบวิทยาศาสตร์ ในข้อใด                                                                            กตั้งสมมุติฐาน                                                                                                                                                                ขกำหนดขอบเขตปัญหา                                                                                                                                                     คทดลองและแก้ไขปัญหา                                                                                                                                                  งวิเคราะห์ข้อมูล                                                                                                                                                               7. วิธีการสอนแบบอริยสัจ 4 นิโรธ ตรงกับวิธีการสอนแบบวิทยาศาสตร์ในข้อใด                                                                               กตั้งสมมุติฐาน                                                                                                                                                                ขกำหนดขอบเขตปัญหา                                                                                                                                                     คทดลองและแก้ปัญหา                                                                                                                                                      งวิเคราะห์ข้อมูล                                                                                                                                                               8. วิธีการสอนแบบวิทยาศาสตร์ ขั้นการวิเคราะห์ข้อมูล ตรงกับวิธีการสอนแบบ อริยสัจ 4 ข้อใด                                                           กทุกข์                                                                                                                                                                            ขสมุทัย                                                                                                                                                                          คนิโรธ                                                                                                                                                                            งมรรค                                                                                                                                                                           9ทฤษฎีการเรียนรู้เกี่ยวการทำงานของสมอง ตรงกับข้อใด                                                                                                         กCIPP MODEL                                                                                                                                               CIPPA MODEL                                                                                                                                             4  MAT                                                                                                                                                       PBL                                                                                                                                                10. ทฤษฎีการเรียนรู้แบบ 4 MAT ใช้ในการสอนนักเรียนที่มีลักษณะตรงตามข้อใด                                                                             กมีการทำงานเป็นกลุ่ม                                                                                                                                                      ขมีความแตกต่างระหว่างบุคคล                                                                                                                                           ค. มีความต้องการเป็นผูนำ                                                                                                                                                  งมีความต้องการแก้ปัญหาด้วยตนเอง                                                                                                                                  11. วิธีการสอนบทเรียนแบบโปรแกรม ผู้ค้นพบ คือใคร                                                                                                               กพาฟลอฟ                                                                                                                                                                      ขแมนดูลา                                                                                                                                                                       คสกินเนอร์                                                                                                                                                                    งเพียเจท์                                                                                                                                                                 12. วิธีสอนแบบใดช่วยให้ผู้เรียนเกิดทักษะ การสังเกตมากที่สุด                                                                                                     กสอนแบบสาธิต                                                                                                                                                              ขสอนแบบโครงงาน                                                                                                                                                         คสอนแบบนิรนัย                                                                                                                                                              งสอนแบบอุปนัย                                                                                                                                                            13แนวความคิดเรื่อง หมวกแห่งความคิดเป็นของผู้ใด                                                                                                                 กThomas Aid                                                                                                                                                   Abraham best                                                                                                                                                 Edward de Bono                                                                                                                                             Thorndrike                                                                                                                                                 14ทฤษฎีหมวกแห่งความคิด ทั้งหมดมีกี่ใบ                                                                                                                               ก3                                                                                                                                                              4                                                                                                                                                                                 ค. 5                                                                                                                                                               6                                                                                                                                                                         15. หลักการเรียนการสอน CIPPA MODEL  คิดค้นโดยใคร                                                                                                           กดรรุ่ง  แก้วแดง                                                                                                                                                            ขรศดร.ทิศนา  แขมณี                                                                                                                                                     คดร.สาโรช  บัวศรี                                                                                                                                                            งดร.ภิญโญ   สาธร                                                                                                                                                        16. วิธีการสอนแบบวิทยาศาสตร์ ในขั้นตอนที่ 4 ตรงกับข้อใด                                                                                                       กขอบเขตปัญหา                                                                                                                                                              ขวิเคราะห์ข้อมูล                                                                                                                                                               คทดลอง                                                                                                                                                                        ง.  สรุปผล                                                                                                                                                                17พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ ว่าด้วยเรื่อง แนวการจัดการศึกษา (เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ) บัญญัติไว้ใน หมวดใด                           กหมวด  1                                                                                                                                                     หมวด  2                                                                                                                                                                        คหมวด   3                                                                                                                                                     หมวด  4                                                                                                                                               18. การจัดการเรียนรู้แบบ  Constructivity  ตรงกับข้อใด                                                                                                               กการศึกษารายบุคคล                                                                                                                                                        ขการเรียนรู้แบบ Case Study                                                                                                                                 การเรียนรู้แบบบูรณาการ                                                                                                                                                งการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง

   19. ข้อใดมิใช่ การจัดการเรียนรู้ แบบกลุ่มร่วมมือ                                                                                                                       กการเรียนรู้แบบ STAD                                                                                                                                      การจัดการเรียนรู้แบบ TGT                                                                                                                               การใช้สถานการณ์จำลอง                                                                                                                                                งการติดต่อภาพ ( Jigsaw)                                                                                                                                                    20. เทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ STAD คือข้อใด                                                                                                                      กเน้นการสืบสวนเป็นกลุ่ม                                                                                                                                                 ขเน้นประสบความสำเร็จเป็นทีม                                                                                                                                          คเน้นการแข่งขันเป็นทีม                                                                                                                                                     งเน้นการเรียนรู้ร่วมกัน 

      https://www.facebook.com/profile.php?id=100004381868464

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก